VCC Exchange là gì? Ưu nhược điểm của VCC Exchange

Sàn VCC Exchange ra đời giải quyết được các vấn đề nan giải mà các loại sàn khác gặp phải, nhờ vậy nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Vậy sàn VCC Exchange là gì? VCC Exchange có những ưu điểm nào hơn so với những sàn khác hiện đã ra mắt thị trường? Cùng Cryptocoin24h đánh giá chi tiết.

VCC Exchange là gì?

VCC Exchange là gì?

Đầu năm 2017, việc tìm một sàn giao dịch uy tín rất khó, lựa chọn duy nhất chỉ có Poloniex và Bittrex nếu bạn có đam mê với Bitcoin. Bởi vì chúng ta là các nhà đầu tư Việt, là người Việt, khả năng ngôn ngữ có hạn, cho nên khi gặp các vấn đề thì không biết cách giải quyết. Đến khi VCC Exchange ra đời và giải quyết được tất cả các vấn đề mà các sàn khác gặp phải.

VCC Exchange là sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Singapore và cả ở Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực blockchain. Sàn đang hỗ trợ giao dịch Crypto – Crypto với hơn 104+ các loại coin/token. Trong tương lai sẽ còn bổ sung thêm các loại coin/token khác nữa.

sàn giao dịch tiền điện tử vcc.exchange

Nắm bắt được các vấn đề mà các nhà đầu tư Việt hay gặp phải, VCC Exchange tập trung vào việc mang đến một nền tảng giao dịch hoàn thiện, đáng tin cậy, minh bạch, cùng những ứng dụng công nghệ đi đầu thế giới, để người dùng có thể thực sự cảm thấy an toàn, tin tưởng khi sử dụng.

Không chỉ đơn thuần dừng lại ở một nền tảng giao dịch, các dự án của VCC còn nhằm hướng tới hỗ trợ những startup trong lĩnh vực blockchain, trong đó bao gồm cố vấn, kết nối, đầu tư, và các chương trình startup khác.

Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của VCC Exchange

Ưu Điểm

  • Tính thanh khoản lớn: VCC kết nối trực tiếp với các pool thanh khoản của Bittrex, nghĩa là các trader có thể được hưởng các volume giao dịch tương tự như Bittrex ngay trên sàn giao dịch VCC Exchange.
  • Giao diện dễ sử dụng: Giao diện giao dịch của sàn VCC nhìn trực quan và thao tác đơn giản, dễ sử dụng
  • Support là người Việt: VCC có trụ sở tại Việt Nam, do đó các bạn có thể trực tiếp gọi điện thoại, email, liên hệ bằng tiếng Việt mà không gặp tí phiền toái nào cả, tốc độ xử lý vấn đề của họ cũng rất nhanh.
  • Hỗ trợ hơn 104+ coin/token khác nhau: tất cả các coin đang được giao dịch trên Bittrex đều có mặt tại VCC (bởi chính sách chia sẻ thanh khoản với sàn Bittrex). Do đó có rất nhiều đồng token mà các sàn khác không có: BSV, LUNA, GRIN, MONA, SOLVE, OCN, SPND,…Trong tương lai, VCC sẽ tiếp tục bổ sung nhiều dự án HOT đã và đang lên sàn.
  • Miễn phí phí giao dịch: Điều này sẽ làm các trader chuyên nghiệp rất thích bởi họ sẽ không mất phí khi thực hiện lệnh giao dịch như những sàn khác. Tuy nhiên, phí giao dịch sẽ được hoàn trả cuối mỗi tháng Thay vì áp dụng 0% luôn vào lúc đặt lệnh.
  • Ngôn ngữ chuẩn tiếng Việt: Ngôn ngữ tiếng Việt dễ sử dụng
  • Tích hợp trên IOS và Android: giúp bạn thuận tiện thực hiện lệnh khi đang ở bên ngoài mà không cần tới laptop.
  • Đội ngũ phát triển của VCC là những nhân vật có tiếng trong ngành, có tên tuổi và địa chỉ công khai, không như những dự án khác của Việt Nam, do đó khá là minh bạch (chi tiết về Team của VCC sẽ được giới thiệu ở phần dưới)
  • Tuân thủ pháp lý: rõ ràng và minh bạch
  • Được đầu tư bởi các quỹ lớn như Signum Capital, Axiom Associates
  • Bittrex là đối tác của VCC: Bittrex là một trong những sàn giao dịch uy tín và nổi tiếng trên thế giới và đặc biệt là tại Mỹ, do đó việc tuân thủ pháp lý thì chắc không sàn nào bằng Bittrex.

Nhược Điểm

  • Do tập trung thị trường thế giới nên ở Việt Nam ít nhà đầu tư biết tới.
  • Dù hỗ trợ nhiều coin/token nhưng vẫn chưa đủ nhiều để đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư Việt Nam
  • Quy trình KYC chỉ có thể làm trên điện thoại
  • Chưa hỗ trợ VND

Các loại phí trên sàn VCC Exchange là gì?

Phí giao dịch

VCC đang áp dụng chính sách 0% Phí giao dịch. VCC cho biết:

“Từ 07:00 (giờ Việt Nam GMT+7) ngày 21/08/2019, VCC Exchange sẽ áp dụng chương trình TRADING FREE (0% phí giao dịch) cho tất cả các cặp giao dịch. Theo đó, trên hệ thống, phí giao dịch ở mức 0.25% sẽ được áp dụng với mỗi lần khớp lệnh mua/bán. Tuy nhiên, tất cả mức phí này sẽ được hoàn trả vào cuối mỗi tháng vào tài khoản người dùng.”

Phí nạp/rút

Ngoài phí giao dịch, thì còn có phí nạp và phí rút, tất cả đều quy định rõ ràng và minh bạch

  • Phí Nạp: Miễn phí
  • Phí Rút: Tuỳ từng coin

VCC Exchange có an toàn không?

Câu trả lời là có, bởi những lý do dưới đây:

  • Địa chỉ công ty ở Singapore và Việt Nam, tuân thủ đầy đủ pháp lý theo quy định của nhà nước.
  • VCC xuất hiện các sự kiện lớn có các quỹ lớn tham gia như Golden Gate Ventures, Vina Capital, các đại diện của các cơ quan chính phủ cũng như có bản tin trên truyền hình VTV1, Vnexpress, Cafebiz.
  • VCC đã từng làm việc và đồng tổ chức của một số chương trình về tiền điện tử cùng với Bộ Tư Pháp Việt Nam.
  • Đến thời điểm hiện tại, chưa có một vụ tấn công nào xảy ra trên nền tảng của sàn.

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng sàn VCC Exchange

Đăng Ký

Bước 1: Truy cập link: https://www.vcc.exchange/

Bước 2: Chọn ngôn ngữ tiếng việt để tiện thao tác

Bước 3: Ấn vào ô Đăng ký, các bạn điền đầy đủ thông tin email, số điện thoại và mật khẩu, đồng ý với điều kiện, sau đó ấn đăng ký.

1 35

Sau đó VCC sẽ gửi 1 email xác thực, các bạn chỉ cần vào email xác thực là bạn đã có tài khoản trên sàn giao dịch VCC EXCHANGE.

Xác minh danh tính

Bạn vẫn có thể thực hiện việc rút/nạp và giao dịch trên VCC Exchange dù không xác minh danh tính, nhưng quyền hạn sẽ rất hạn chế. Mức rút tiền tối đa chỉ là 2 BTC/ngày nếu tài khoản chưa xác minh. Do vậy bạn nên xác minh tài khoản để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ sàn VCC.

Để xác minh danh tính, các bạn vào đường link này: https://www.vcc.exchange/account/identityPersonal

Sau đó điền đầy đủ thông tin cá nhân, theo đúng trên chứng minh thư, sau đó chuẩn bị ảnh mặt trước, mặt sau, và ảnh selfie tay cầm chứng minh thư rồi gửi tới VCC. Đội ngũ sẽ tiến hành xác minh cho tài khoản của bạn trong 24h.

4 4

Bảo mật tài khoản

Click vào link: https://www.vcc.exchange/account, giao diện bên dưới sẽ hiện ra:

3 6

Ấn nút kích hoạt, một bảng hướng dẫn sẽ hiện ra, các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn là sẽ kích hoạt thành công và bảo toàn an toàn nhất cho tài khoản của bạn.

Cách nạp/rút coin

Chọn Quỹ >> Nạp Coin/Rút Coin sau đó chọn Coin để nạp/rút là xong.

Giao dịch

Tổng kết

VCC Exchange là lựa chọn đáng lưu ý, cân nhắc để tham gia. Giao dịch, rút nạp ngay trên sàn, phí sàn tốt, cùng đội ngũ vận hành và công ty minh bạch là những yếu tố để các bạn tin dùng. Hy vọng bài viết vừa rồi đã giúp các bạn nắm được các thông tin cơ bản cần thiết về sàn VCC Exchange. Chúc các bạn thành công!

Một số câu hỏi thường gặp về sàn VCC Exchange là gì?

VCC Exchange là một sàn giao dịch đã ra đời khá lâu, nhưng lại ít hoạt động tại Việt Nam, lý do là gì?

Trong thời gian vừa qua VCC Exchange chưa muốn làm Marketing nhiều ở Việt Nam vì hướng đi chính là go global. Nếu sử dụng hình ảnh “sàn Việt Nam” ra để marketing thì nhiều người dân Việt sẽ còn e dè, cho dù có dành cho cộng đồng Việt một số ưu ái nhất định. Thời điểm hiện giờ sàn VCC về mọi thứ (số lượng token, volume, tính bảo mật,..) đều là ở tiêu chuẩn quốc tế nên muốn marketing theo hướng tập trung vào sản phẩm hơn – product marketing (markting sản phẩm) thay vì brand marketing (marketing thương hiệu). Nhưng trong thời gian tới, VCC Exchange sẽ tập trung nhiều hơn cho thị trường Việt khi Q4/2019 sẽ cho ra mắt VND cho phép nhà đầu tư có thể nạp – rút – trade bằng VND trên VCC.

Lượng người dùng và đầu tư VCC hiện tại là bao nhiêu?

Lượng users của VCC vừa launch tháng 5 hiện giờ đã lên đến 6 con số. Về volume giao dịch,  volume với Bittrex 100% (tương tự quan hệ Upbit – Bittrex) nên user của Bittrex hoàn toàn nên chuyển qua VCC Exchange vì nhiều lý do. Lý do chính là VCC Exchange miễn phí phí giao dịch, UI UX tốt hơn Bittrex, có mobile app trên cả iOS và Android, không lo bị khoá bất chợt, hỗ trợ Việt nhanh chóng, văn phòng và đội ngũ Founder ở VN rất rõ ràng và minh bạch.

Mục tiêu và kế hoạch hướng tới của VCC trong cuối 2019 là gì?

VCC Exchange với mục tiêu trở thành một trong những lựa chọn cho tất cả những trader Việt. “Lựa chọn” ở đây không phải là khiến tất cả mọi người đều deposit vào VCC Exchange, mà khiến mọi người đều có nhận thức rằng VCC Exchange là một sàn crypto Việt Nam rất ổn để sử dụng. Trong thời gian tới, VCC sẽ phát triển IEO và fiat (giao dịch tiền mặt – VND).

Chia sẻ:
bài viết liên quan